วันพุธ

วันนี้เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ใครยังไม่มีโปรแกรมไปไหนลองไปที่นี่ดูครับ พิพิธภัณฑ์ติดล้อที่ ห้าแยกหอนาฬิกา จังหวัดลำปางครับ ลำปางเป็นเมืองเซรามิกใครๆก็รู้กันอยู่แล้วจริงมั้ยครับ แต่ตอนนี้ที่ลำปางเค้ามีงานดีๆๆมีสาระความรู้ให้ผู้ที่สนใจได้มาหาความรู้กันนะครับ ไปดูรายกันเลยดีกว่า สถานบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ ร่วมกับเทศบาลนครลำปาง จัดนิทรรศการและกิจกรรมการเรียนรู้เคลื่อนที่ (พิพิธภัณฑ์ติดล้อ) ณ ข่วงนครลำปาง เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อส่งเสริมให้เด็กเยาวชนและประชาชนในลำปาง ได

สถานบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ ร่วมกับเทศบาลนครลำปาง จัดนิทรรศการและกิจกรรมการเรียนรู้เคลื่อนที่ (พิพิธภัณฑ์ติดล้อ) ณ ข่วงนครลำปาง เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อส่งเสริมให้เด็กเยาวชนและประชาชนในลำปาง ได้เรียนรู้เรื่องราวความเป็นมาของคนไทย

นายภารวี วงค์จิรชัย ผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ เปิดเผยว่า พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ หรือ มิวเซียมสยาม จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้รูปแบบใหม่ ที่จะบ่มเพาะเด็กและเยาวชนได้ให้เป็นผู้ใฝ่รู้ อันจำนำไปสู้การสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้ เพื่อรองรับการพัฒนาประเทศ ทั้งนี้ หลังจากเปิดบริการมา 1 ปี พบว่ามีเด็กและเยาวชน สนใจเข้าชมจำนวนมาก แต่ก็เป็นเด็กและเยาวชนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลเท่านั้น เด็กและเยาวชนที่อยู่ห่างไกลออกไป ยังไม่มีโอกาสเข้ามาเรียนรู้สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ จึงได้ทำโครงการนิทรรศการและกิจกรรมการเรียนรู้เคลื่อนที่ระยะที่ 1 หรือ Muse Mobile ขึ้นเพื่อเป็นการนำร่องการสัญจรของแหล่งเรียนรู้สู่ทุกภูมิภาคของประเทศ คาดหวังว่าการสัญจรของนิทรรศการและกิจกรรมการเรียนรู้เคลื่อนที่ จะเป็นต้นแบบของการส้รางพื้นที่แห่งการเรียนรู้ใหม่ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย อันจะนำมาซึ่งการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของการพัฒนาที่ยั่งยืน
ทั้งนี้ สถาบันบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ ร่วมกับจังหวัดลำปางและเทศบาลนครลำปาง กำหนดจัดนิทรรศการและกิจกรรมการเรียนรู้เคลื่อนที่ ระยะที่ 1 ในระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม ถึง 30 กันยายน 2552 ณ ข่วงนคร เทศบาลนครลำปาง เพื่อให้เด็ก เยาวชน และประชาชนในจังหวัดลำปาง และใกล้เคียง ได้เรียนรู้เรื่องราวความเป็นมาของประเทศไทยและคนไทย โดยภายในงานจะมีการจัดแสดง นิทรรศการเรียงความประเทศไทย (ฉบับย่อจากมิวเซียมสยาม) จำนวน 4 ตู้คอนเทนเนอร์ นิทรรศการประวัติความเป็นมาของจังหวัดลำปาง และกิจกรรมเรียนรู้ต่าง ๆ โดยเปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรี เริ่มต้นที่จังหวัดลำปางเป็นแห่งแรก นับเป็นโอกาสอันดียิ่งของชาวลำปางที่จะได้หาความรู้กระตุกต่อมสมองกันนะครับ (ที่มา สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 นะครับขอบคุณที่ให้ข้อมูลมาเผื่อใครยังไม่รู้อยากให้ไปกันเยอะๆครับ ) ผมอยากเชิญชวนทุกท่านลองไปดูนะครับแล้วจะได้สิ่งดีๆๆกลับมากัน วันนี้วันแม่ใครยังไม่รู้พาแม่ไปที่ไหนลองพาแม่ไปเที่ยวดูนะครับ เดี๋ยวผมขอตัวเที่ยวก่อนครับแล้วจะเอารุปมาฝากกันติดตามต่อในวันพรุ่งนี้นะครับ +++++!!!ลำปาง!!! ลำปางบ้านเราเมืองเซรามิกและก็เมืองรถม้า ชามกาไก่ ลำปางหนา ไปก่อนละครับสวัสดีครับ++ ++

0 Comments:

Post a Comment