วันเสาร์

เขื่อนกิ่วลม ลำปางจ้า

สวัสดี เพื่อนๆพี่ๆ น้องๆ ทุกคนครับ เป็นยังไงกันบ้างครับ วันนี้วันเสาร์กันแล้ว วันเวลามันช่างไวจริงๆ ว่ามั้ยครับ
เอาล่ะครับ ไปเที่ยวกันดีกว่าครับ วันนี้ผมจะพาไปเที่ยวชมนกดูน้ำกันที่......."เขื่อนกิ่วลม จังหวัดลำปางเมืองเซรามิก" อีกเช่นเคยครับ ไปดูรายละเอียดกันเยย ดีกว่า

เขื่อนกิ่วลม

เขื่อน กิ่วลม อยู่ห่างจากตัวเมืองลำปางไป 38 กิโลเมตรนะครับ ไปตามเส้นทางสายลำปาง-งาว โดยเลี้ยวซ้ายตรงหลักกิโลเมตรที่ 623-624 เข้าไปอีก 14 กิโลเมตรครับ เขื่อนกิ่วลมอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท แต่อยู่ภายใต้การดูแลของกรมชลประทาน บริเวณเหนือเขื่อนจะเป็นอ่างเก็บน้ำเหมาะแก่การล่องเรือหรือแพ เพราะมีทัศนียภาพสวยงามมากๆครับ การล่องแพใช้เวลาอย่างน้อยครึ่งวันครับ มีสถานที่น่าสนใจ เช่น แหลมชาวเขื่อน ผาเกี๋ยง ผางาม ทะเลสาบสบพุ หมู่บ้านชาวประมงบ้านสา
ในอดีตเขื่อนกิ่วลมขณะก่อสร้างเคยถูกใช้เป็นฉากของเรื่องสั้นชุดชาวเขื่อนโดย มนันยา มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับชีวิตของข้าราชการกรมชลประทานและเหล่าคนงานก่อสร้าง เธอได้รับแรงบันดาลใจในการแต่งจากการติดตามสามีของเธอที่เป็นหนึ่งในข้าราชการควบคุมการก่อสร้างครับ เรื่องสั้นถูกตีพิมพ์เป็นตอนๆ ในนิตยสาร สตรีสาร และต่อมาได้มีการรวมเล่มเป็นหนังสือ 3 เล่ม ในชื่อ ชาวเขื่อน เอ แมน คอลด์ เป๋ง
และ ลาก่อนกิ่วลม ครับ

สำหรับเพื่อนๆที่ ต้องการล่องแพชมบรรยากาศสามารถติดต่อได้ตามเบอร์โทรนะครับ
1. ล่องแพไปพักที่แพชาวเขื่อน-กิ่วลมรีสอร์ท ซึ่งมีที่พักเป็นบังกะโลตั้งอยู่บนเกาะกลางทะเลสาบ โทร. 0 5433 4393, 0 5422 3772 ต่อ 120
2. ล่องแพและค้างคืนบนแพวังแก้ว ซึ่งเป็นแพติดเครื่องยนต์ หรือค้างคืนที่วังแก้วรีสอร์ท ติดต่อได้ที่ โทร. 0 5422 3733
อ่อ อย่าลืมเตรียมอุปกรณ์ คิดเลขไปด้วยนะครับ สำหรับใครๆที่ชอบลุ้นกัน ผมไม่ได้ส่งเสริมอะไรนะครับ อย่าเข้าใจผิด 55555555555555 เพราะผมเห็นส่วนมากใครที่ไปล่องแพส่วนมากไม่ตั้งวง ก็ ตั้งวง ครับ มี2 วงครับ คิดเอาเอง -_- ยังไงก็หาเวลาไปเที่ยวพักผ่อนกันบ้างนะครับ สำหรับวันนี้ไปก่อนละกัน เดี๋ยวพรุ่งนี้ติดตามกันต่อว่าผมจา พาไปเที่ยวที่ไหนกันต่อ โชคดีมีเงินใช้ทุกคนครับ

0 Comments:

Post a Comment