วันจันทร์

ลำปางเซรามิก

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้ผมเข้ามาเขียนดึกไปหน่อยนะครับ ปรกติจะเขียนเวลา ค่ำๆ ผมมีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังครับ เมื่อวันก่อน มีลูกค้าท่านนึงโทรศัพท์มาหาผม เขาบอกว่าสนใจปลาทองที่ผมโพสรูปไว้ข้างล่างนี่ล่ะครับ ผมดีใจมากเลยที่มีออเดอร์ แรกในการทำโฆษณาสินค้าของบ้านผม ผ่านทางอินเตอร์เน็ต แต่ทำไปทำทำมาเค้าบอกว่าได้แล้ว ไม่เอาครับ ผมเลยเกิดความน้อยใจขึ้นมาครับ เพราะไปคุยกับคุณพ่อกับคุณแม่ไว้ว่าผมมีลูกค้าแล้วจากทางอินเตอร์ ท่านก็บอกว่าจะได้จริงเหร้อ ผมก็ตอบแบบมั่นอกมั่นใจว่าได้แน่ครับ แต่แล้วเค้าก็ไม่เอา อาจเป็นเพราะว่าสมัยนี้ มิจฉาชีพมันเยอะมั้งครับ ทำให้เค้าอาจไม่ไว้ใจ เลยกลัว ก็เซ็งนะครับ สำหรับคนที่เค้าตั้งใจ ที่จะทำด้วยความสุจริต จริงๆแต่มีคนบางคนที่มาทำให้ธุรกิจที่่เค้า ตั้งใจทำต้องมีปัญหาจากความชั่วของพวกเค้าที่ วันๆไม่คิดทำไร คิดแต่จะมาหลอกกินเงินคนเท่านั้น ทำไมคุณไม่เอาเวลาไปทำอะไรที่สุจริตล่ะครับ ไม่น่าจะมาทำแบบนี้เลย ถ้าเค้าเป็นญาติพี่น้องคุณล่ะคุณจะคิดยังไง ผมคงเลิกหวังที่จะทำธุรกิจแบบนี้แล้วล่ะครับ ไปทำแบบที่คุณแม่ทำมาแบบเก่าดีกว่า ถึงแม้มันจะช้าแต่ชัวกว่าครับ นิสัยคนไทยไม่เหมือนฝรั่งเค้าครับ ยังมีทิฐิเรื่องการซื้อของที่ไม่เคยเห็น หรือจับต้องมาก่อน ฝรั่งเค้าทำการค้าผ่านทางอินเตอร์กันไปถึงไหนแล้วบ้านเราถึงไม่เจริญซักที ช่างมันเถอะครับ เข้าเรื่องก่อนดีกว่า ในเดือนหน้า เดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ทางจังหวัดลำปางมีงานสำคัญที่มีชื่อว่า งานเซรามิกแฟร์ที่จัดขึ้นทุกปีนะครับ ก็มาเกริ่นกันไว้ก่อนเพื่อนๆ จะได้มีเวลาเตรียมตัวกันนะครับ ถ้าอยากได้สินค้าของฝากเซรามิกราคาถูกก็แวะมาได้ที่ลำปางนะครับ เดี๋ยวใกล้ๆผมจะมาบอกรายละเอียดอีกทีครับ

0 Comments:

Post a Comment